ไทย   |     EN
              
   S A V E - 2 0 0 0

อุปกรณ์ปรับระดับแรงดันไฟฟ้าประหยัดพลังงาน รุ่น SAVE-2000 (New Gent)
คือ อุปกรณ์ประหยัดพลังงานไฟฟ้าประเภทหนึ่ง ที่ได้รับการรับรองและสนับสนุนจากภาครัฐ ทำหน้าที่ปรับลดระดับแรงดันไฟฟ้าที่สูงเกินกว่ามาตรฐานให้เหมาะสมกับเครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์ไฟฟ้าในระบบ หรือเครื่องจักรในกระบวนการผลิตต่างๆ โดยออกแบบให้แก่ผู้ประกอบการแต่ละรายโดยเฉพาะ (Case by Case) อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งติดตั้งที่ Main ต้นทางของระบบไฟฟ้า เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ไฟฟ้าตลอดจนเครื่องจักรในกระบวนการผลิตจะได้รับระดับแรงดันไฟฟ้าที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้โดยรวมทั้งระบบและสามารถติดตั้งได้ทุกสถานที่ ที่มีการใช้ไฟฟ้าทั้งภาคธุรกิจ อาคาร สำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงที่พักอาศัย

อุปกรณ์ SAVE-2000 (New Gent) มีคุณสมบัติอุปกรณ์ SAVE-2000 (NEW GENT) มีคุณสมบัติ  สามารถปรับ Tap Change ได้อัตโนมัติ (Auto Tap) หากตรวจจับได้ว่าแรงดันต้นทาง (ขาเข้า) ตกชั่วขณะ  Tap จะปรับไปตำแหน่ง Normal หรือ Tap 0% โดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้แรงดันไฟฟ้าต่ำกว่ามาตรฐานเกินไป ในกรณีแรงดันตก  และอุปกรณ์จะปรับ Tap ไปยังตำแหน่ง Save Energy หรือ Tap (% Save) ตามที่ตั้งค่าไว้เพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงาน (โดยอัตโนมัติ) เมื่อแรงดันไฟฟ้ากลับมาเป็นปกติ
ประโยชน์ของอุปกรณ์

  1. ลดต้นทุนค่าไฟฟ้าทั้งระบบโดยรวม 5-15%
  2. สามารถปรับ TAP ได้อัตโนมัติ (Auto Tap) เมื่อเกิดแรงดันตกชั่วขณะ อุปกรณ์ฯจะปรับไปยัง Tap Normal (Tap 0%)  โดยอัตโนมัติ และอุปกรณ์จะสั่งให้ Tap ทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อแรงดันกลับมาสู่ภาวะปกติ Tap จะกลับไปยังตำแหน่งประหยัดพลังงานตามเดิมที่ตั้งค่าไว้โดยอัตโนมัติ
  3. เพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายกำลังงานไฟฟ้าของหม้อแปลงให้ดียิ่งขึ้น
  4. ลดความสูญเสียอันเนื่องมาจากสัญญาณฮาร์มอนิก
  5. ยืดอายุการใช้งานและลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ไฟฟ้า
  6. ตรวจสอบ ตรวจเช็ค วิเคราะห์ปริมาณการใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันและสามารถพยากรณ์การใช้ไฟฟ้าในอนาคตได้ด้วยชุด Power Meter ของอุปกรณ์ SAVE-2000 (New Gent)
  7. เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานไฟฟ้า
  8. ช่วยชาติอนุรักษ์พลังงานและลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ
ลักษณะการติดตั้ง
คุณสมบัติของอุปกรณ์
1
ปรับระดับแรงดันไฟฟ้าให้เข้าสู่ระดับแรงดันมาตรฐานที่ใช้งานปกติและประหยัดพลังงานไฟฟ้า
โดยผลการประหยัดจะขึ้นอยู่กับตัวแปร ดังนี้

  • ระดับแรงดันไฟฟ้าที่เกินกว่าใช้งานปกติ
  • ปริมาณการใช้พลังงาน
  • ชนิดเครื่องจักรและอุปกรณ์ไฟฟ้า
2
สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าได้อัตโนมัติ (Auto Tap Change) ในกรณีแรงดันไฟฟ้าตกชั่วขณะ
โดย Tap จะปรับไปตำแหน่ง Nomal หรือ Tap 0% โดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้แรงดันไฟฟ้าต่ำเกินไป ในกรณีแรงดันไฟฟ้าตก และอุปกรณ์จะปรับ Tap ไปยังตำแหน่ง Save Energy หรือ Tap (% Save) ตามเดิม ตามที่ตั้งค่าไว้เพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงานโดยอัตโนมัติ (Auto Tap) เมื่อแรงดันไฟฟ้ากลับมาปกติตามเดิม
3
เพิ่มค่าเพาเวอร์แฟคเตอร์
โดย Tap จะปรับไปตำแหน่ง Nomal หรือ Tap 0% โดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้แรงดันไฟฟ้าต่ำเกินไป ในกรณีแรงดันไฟฟ้าตก และอุปกรณ์จะปรับ Tap ไปยังตำแหน่ง Save Energy หรือ Tap (% Save) ตามเดิม ตามที่ตั้งค่าไว้เพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงานโดยอัตโนมัติ (Auto Tap) เมื่อแรงดันไฟฟ้ากลับมาปกติตามเดิม
4
แก้สัญญาณฮาร์มอนิกที่ 3
สัญญาณฮาร์มอนิก คือ สัญญาณของกระแสกับแรงดันไฟฟ้าที่ไม่ใช่ความถี่ 50Hz.ไปปะปนกับความถี่ 50Hz.ทำให้เกิดความผิดเพี้ยนของรูปคลื่นทางไฟฟ้า มีผลให้อุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานผิดปกติและเกิดปัญหาอื่นๆ ต่อระบบ SAVE-2000 ถูกออกแบบให้สามารถแก้สัญญาณฮาร์มอนิกที่ 3 ซึ่งจะทำให้ระบบไฟฟ้ามีเสถียรภาพมากขึ้น
5
ยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ไฟฟ้า
จากการลดระดับแรงดันไฟฟ้าเข้าสู่ระดับมาตรฐานจะช่วยให้อุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานได้ตามมาตรฐานที่บริษัทผู้ผลิตได้ออกแบบไว้ ช่วยยืดอายุการใช้งานและลดปัญหาค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องจักร
6
ตรวจวัดพลังงานไฟฟ้าและควบคุมปริมาณการใช้ไฟฟ้า
SAVE-2000 (New Gent) ขนาดพิกัดตั้งแต่ 500kVA. ขึ้นไป ได้เพิ่มเครื่องตรวจวัดค่าพลังงานไฟฟ้า จำนวน 1 ชุด เครื่องตรวจวัดนี้สามารถวิเคราะห์และตรวจสอบปริมาณการใช้ไฟฟ้าเป็นชั่วโมง วัน สัปดาห์ หรือเดือน เปรียบเทียบกับบิลค่าไฟฟ้าได้ โดย Port สื่อสารจาก Power Meter ไปยังคอมพิวเตอร์และสามารถรายงานผลเป็นกราฟเพื่อง่ายต่อการวิเคราะห์และตรวจสอบพลังงานไฟฟ้าภายในสถานประกอบการได้ตลอดเวลา
มาตรฐานและหน่วยงานกลางในการดำเนินงาน

มาตรฐาน อุปกรณ์ปรับระดับแรงดันไฟฟ้าประหยัดพลังงาน SAVE-2000
ได้รับมาตรฐาน ISO 9001:2000 
และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.384-2543
  
บริษัท เครสโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
1/64 หมู่ที่ 4 ตําบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี
จังหวัดนนทบุรี 11000

  
TEL
02-966-5099 (Auto), 02-966-7017-19
098-9496691083-995-5332 (Mobile)

ADD LINE creco 2018
COPYRIGHT©2009 CRESCO CORPORATION. All RIGHTS RESERVED.
STATS T-49 M-917 Y-2852 A-2852   I   Designed by Thaiwebcreate.com